Thứ Bảy, 1 tháng 1, 2011

Tản mạn về kiến thức làm giàu

Tôi là một người trẻ, đang sống với một khát vọng làm giàu cháy bỏng, một ý chí quyết tâm để đạt được những thứ cá nhân mong muốn có được. Sau khi tham gia các khóa học, đọc nhiều cuốn sách từ những người thành công, tôi đã nhận ra được rằng, làm giàu hiện nay đã được nghiên cứu và phát triển thành một môn khoa học và tất nhiên, như các môn học khác, nó có phương pháp. Tôi cũng đã được học rằng, kĩ năng kiếm tiền và kĩ năng kinh doanh là một, đồng tiền là sự quy đổi giá trị; nếu các bạn ham muốn làm giàu, xin hãy tập trung nâng cao khả năng kinh doanh của mình trước. Khi người khác nhận ra được giá trị của bạn đem lại (có thể là sản phẩm hay dịch vụ), chắc chắn đồng tiền là kết quả bạn chắc chắn nhận được. Nếu tiền bạc không thông qua sự quy đổi giá trị kinh doanh, chắc chắn nó sẽ chỉ thông qua sự may rủi mà bạn không thể nắm quyền kiểm soát sự lên xuống của nó theo thời gian (cờ bạc, chứng khoán, đầu tư ngoại tệ, vàng bạc,...) hoặc tiền bất chính (buôn lậu, ăn chặn, đút lót,...). Trong bất kì xã hội nào của loài người từ xưa tới nay đều có những mặt tích cực và tiêu cực, tùy mỗi người lựa chọn, đặt ra những quy tắc và chịu trách nhiệm với quyết định, rủi ro liên quan đến tiền bạc của mình.

Tôi là người có thói quen đọc sách, đặc biệt là sách về làm giàu, kinh doanh, những con người thành công, trong đó có 3 quyển làm thay đổi toàn bộ tư duy còn non trẻ của mình, đó là: Cha giàu - Cha nghèo (Robert Kyosaki), Bí mật tư duy triệu phú (T.Harv Eker) và đặc biệt là "Người giàu có nhất thành Babylon", cuốn sách đã thay đổi cuộc sống của rất nhiều người trên hành tinh này qua nhiều thế kỉ. Nếu các bạn là người cùng chung chí hướng, mục tiêu với tôi, tôi xin thành thật khuyên các bạn hãy có cho mình quyển sách này và làm theo các quy tắc của nó, bức màn bí mật của thế giới người giàu sẽ được mở ra và giải thích cụ thể tại sao họ chỉ là thiểu số trong bất kỳ xã hội nào. Chắc chắn bạn sẽ nhận ra rằng không có gì cản trở bạn gia nhập thế giới của họ ngoại trừ những cản trở do chính bạn đặt ra cho bản thân mình. Dù làm bất cứ công việc gì, hãy ĐAM MÊ CHÁY BỎNG, QUYẾT TÂM HÀNH ĐỘNG và KHÔNG BAO GIỜ BỎ CUỘC.

(tự truyện)

2 nhận xét:

  1. không còn gì để nói, quá cô đọng và bổ ích. Đi tìm sách về đọc thôi :)

    Trả lờiXóa
  2. Hay lắm, mình cũng tìm cuốn Người giàu nhất thành Babilon về đọc đã. Tks

    Trả lờiXóa