Thứ Tư, 5 tháng 1, 2011

Xây dựng mối quan hệ

Xã hội được hình thành bởi những cộng đồng người hình thành trong nó. Một xã hội được gọi là phát triển khi những con người tương tác và hành động hướng chung tới những mục đích sống tốt đẹp hơn. Ngược lại, có những xã hội đi xuống do con người là những phần tử tách rời và không hướng tới những mục đích cùng nhau đi lên.

Một cá nhân và những mối quan hệ gia đình, bạn bè xung quanh cũng có thể được coi là một xã hội thu nhỏ. Trong đó có những người góp phần giúp chúng ta đi lên nhưng cũng có những người tác động, áp đặt tư duy của họ làm chúng ta đi xuống, có thể tạo khủng hoảng tinh thần hoặc những cảm xúc tiêu cực. Do đó, công việc của mỗi người chúng ta là lựa chọn và hình thành những mối quan hệ tốt nhất cho chính mình và dành thời gian với họ nhiều hơn.

Mỗi người có 2 mối quan hệ bắt buộc để phát triển bản thân mình. Mối quan hệ đầu tiên là những người cố vấn giàu kinh nghiệm, giỏi hơn ta về nhiều mặt để có thể đưa ra những lời khuyên đúng đắn, giúp chúng ta vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Nếu đang làm ăn kinh doanh gặp thua lỗ, họ sẵn sàng bỏ tiền mua dịch vụ để có được những lời tư vấn chính xác và có được giải pháp cho vấn đề họ gặp phải trong doanh nghiệp. Có thể coi mối quan hệ này là những người thầy kéo chúng ta đi trên con đường thành công, mọi khó khăn đều có thể tháo gỡ.

Mối quan hệ thứ 2 là hãy chọn ra cho mình những người bạn thân nhất, những người chúng ta luôn chia sẻ, ủng hộ và tương tác ý tưởng. Mối quan hệ này là điểm tựa tinh thần vững chắc nhất, bất kỳ điều gì đưa ra, họ cũng sẽ lắng nghe và góp ý chân thành bằng thái độ tích cực. Bất kể khi nào gặp, bạn cũng muốn dành thời gian với họ, chia sẻ và lắng nghe thật nhiều. Cuộc đời chúng ta có thể có hàng trăm người bạn, rất nhiều mối quan hệ đan xen nhau nhưng những người bạn ở mối quan hệ thứ 2 chỉ có thể chọn ra 4-6 người mà thôi.

Chúc các bạn lựa chọn được những người luôn cho các bạn động lực thúc đẩy, niềm tin vào cuộc sống và phát triển con người mình ngày một giàu có hơn, về cả khía cạnh tài chính và tâm hồn.

(tự truyện)

1 nhận xét:

  1. Trong bài này có lẽ em nên đặt những cái tên ngắn gọn và rõ ràng hơn cho 2 mối quan hệ e đưa ra, như vậy giúp người đọc dễ theo dõi và nhớ lâu hơn :)
    Tiếp tục phát huy nhé!

    Trả lờiXóa