Thứ Ba, 8 tháng 2, 2011

7 Quyết định thành công

Năm mới đã đến, một cái Tết nữa lại qua đi, mai mùng 6 Âm lịch lại là ngày mọi người trở về nhịp sống thường ngày sau những ngày Tết đầy ý nghĩa bên gia đình và người thân. Năm mới là mốc thời gian tốt nhất để thay đổi bản thân, trưởng thành hơn và bắt đầu những mục tiêu và kế hoạch của mình. Sau đây là những thay đổi mang tính quyết định tôi cam kết sẽ thực hiện để làm mới bản thân mình. Có tất cả 7 quyết định và tôi sẽ chia ra mỗi ngày và viết trong 1 tuần

Quyết định 1: "Không đổ lỗi cho người khác"

Kể từ giờ phút này trở đi, tôi sẽ chịu trách nhiệm về quá khứ của mình. Tôi hiểu rằng cội nguồn của trí tuệ là biết nhận trách nhiệm cho những vấn đề riêng của tôi và bằng cách chịu trách nhiệm cho quá khứ của mình, tôi có thể giải phóng chính mình để tiến tới một tương lai rộng lớn hơn, sáng sủa hơn mà tôi chọn lựa.

Tôi sẽ không bao giờ đổ lỗi cho những người xung quanh có ảnh hưởng hay liên quan đến tình cành hiên tại của mình. Học vấn của tôi, gen di truyền của tôi và dòng chảy cuộc đời đều sẽ không thể ảnh hưởng tiêu cực đến tương lai của tôi. Nếu tôi để bản thân mình đổ lỗi cho những thế lực không thể điều khiển được này thì tôi sẽ mãi mãi bị mắc kẹt trong cái mạng nhện của quá khứ. Tôi sẽ nhìn về phía trước. Tôi sẽ không để cho quá khứ quyết định số phận của mình.

Tình thế của tôi ngày hôm nay - về tinh thần, thể chất, ý chí, cảm xúc và tài chính - là do quyết định của tôi đã đưa ra. Những quyết định của tôi luôn luôn chịu sự điều khiển của những suy nghĩ. Vì vậy, tình thế của tôi hôm nay - về tinh thần, thể chất, ý chí, cảm xúc và tài chính - là do cách suy nghĩ của tôi. Hôm nay, tôi sẽ bắt đầu quá trình thay đổi vị trí - về tinh thần, thể chất, ý chí, cảm xúc và tài chính - bằng cách thay đổi lối suy nghĩ của mình.

Những suy nghĩ của tôi sẽ mang tính chất tích cực và xây dựng chứ không mang tính tiêu cực hay phá hủy. Ý chí của tôi sẽ sống trong những lời giải cho tương lai. Nó sẽ không chìm đắm trong những vấn đề của quá khứ. Tôi sẽ kết giao với những người đang làm việc và cố gắng đem lại những thay đổi tích cực cho xã hội. Tôi sẽ không tìm kiếm sự an nhàn bằng cách kết giao với những người đã quyết định sống an phận và không có ý chí, ước mơ hay tham vọng.

Khi đứng trước những cơ hội ra quyết định, tôi sẽ quyết định. Tôi hiểu rằng, Trời Phật không cho tôi khả năng đưa ra mọi quyết định đúng đắn. Tuy nhiên, Người đã cho tôi khả năng đưa ra một quyết định và biến nó thành quyết định đúng đắn. Sự thăng hoa hay thoái trào trong dòng chảy cảm xúc của tôi sẽ không thể làm tôi thoái chí. Khi đưa ra một quyết định, tôi sẽ đứng sau quyết định đó. Sinh lực của tôi sẽ dồn hết vào việc ra quyết định. Tôi sẽ không lãng phí thời gian vào những quyết định thứ hai. Cuộc sống của tôi không phải là một lời xin lỗi, mà đó sẽ là một lời tuyên bố.

Không thể đổ trách nhiệm cho người khác. Tôi điều khiển những suy nghĩ của mình. Tôi điều khiển những cảm xúc của mình.

Trong tương lai khi tôi buộc phải đưa ra câu hỏi: "Tại sao lại là tôi?", tôi sẽ ngay lập tức hỏi ngược lại rằng: "Tại sao không phải là tôi?". Những thử thách chính là những món quà, những cơ hội để học hỏi. Những vấn đề là dòng mạch không thể thiếu trong cuộc sống của những người đàn ông và những người phụ nữ có tham vọng và ước mơ lớn. Trong những thời điểm khó khăn, tôi sẽ không có một vấn đề phải giải quyết mà tôi sẽ có một lựa chọn. Tôi sẽ đưa ra sự lựa chọn đúng đắn. Khó khăn chính là bước chuẩn bị cho thành công. Tôi đã sẵn sàng chuẩn bị và đón chờ chúng.

Tôi nhận trách nhiệm cho quá khứ của mình và những gì tôi làm. Tôi điều khiển suy nghĩ của mình. Tôi điều khiển cảm xúc của mình. Tôi chịu trách nhiệm cho thành công của mình.


Đừng đổ lỗi cho người khác.

(còn tiếp)

3 nhận xét:

  1. chiu kho viet qua. Co gang len nhe :x, thinh thoang chi vao doc :)

    Trả lờiXóa
  2. A! Chị Linh :D Hôm trước ăn cơm bên bà bác Loan hỏi có hay gặp chị Linh trên mạng không, em bảo là mất hút :))

    Trả lờiXóa
  3. Hoan ho cho nhung y tuong viet bai cua ban. co len nhe

    Trả lờiXóa