Thứ Tư, 9 tháng 2, 2011

Quyết định 3: "Tôi là con người hành động" (tiếp phần trước)

Bắt đầu từ hôm nay, tôi sẽ kiến tạo tương lai bằng cách đổi mới chính mình. Tôi sẽ không tiếp tục giam mình trong chiếc hố sâu, kêu than hay phàn nàn vì những khoảng thời gian phí phạm và những cơ hội đã mất của mình. Tôi không thể làm gì để thay đổi quá khứ. Tương lai của tôi ở ngay trước mặt. Tôi sẽ nắm giữ nó bằng cả hai tay và mang theo nó trên suốt chặng đường. Khi phải đối mặt với sự lựa chọn làm hay không làm một việc gì đó, tôi sẽ luôn chọn hành động! Tôi nắm lấy khoảnh khắc này. Tôi chọn thời điểm này.

Tôi là con người hành động. Tôi tràn đầy sinh lực. Tôi hành động mau lẹ.

Tôi biết lười biếng là tội lỗi, vì thế tôi sẽ tạo cho mình một thói quen hành động sôi nổi. Tôi sẽ đi bằng những bước đi của tuổi thanh xuân và một khuôn mặt luôn rạng rỡ nụ cười. Máu chảy trong huyết quản đang thúc giục tôi tiến lên, biến sức mạnh thành hành động làm tròn sứ mệnh. Của cải và sự giàu có không bao giờ đến với những kẻ chậm chạp và lười nhác, mà những phần thưởng cao quý sẽ đến với những người năng động.

Tôi sẽ đem lại cảm hứng cho những người khác từ chính hành động của mình. Lãnh đạo là hành động. Để có thể lãnh đạo, tôi phải tiến lên phía trước. Rất nhiều người tránh đường cho một người đang chạy để rồi những người khác sẽ bắt kịp anh ta. Hành động của tôi sẽ tạo ra một làn sóng thành công cho những người đi theo tôi. Hành động của tôi sẽ luôn kiên định. Có một sự thật không thể chối cãi: Một bầy cừu được dẫn dắt bởi một con sư tử lúc nào cũng có thể đánh bại một đàn sư tử cầm đầu bởi một con cừu!

Số phận của một người không biết nên đi về bên trai hay bên phải là số phận của một người bình thường. Thượng đế đã ban cho chúng ta một trí óc minh mẫn để thu thập, sắp xếp thông tin và lòng can đảm đẻ có thể đưa ra kết luận cuối cùng. Tôi không phải là một con người run rẩy, thiếu quyết đoán và sợ hãi. Thể chất của tôi mạnh mẽ và con đường tôi đi rõ ràng. Những người thành công đưa ra quyết định nhanh chóng và thay đổi ý định một cách chậm rãi. Còn những người thất bại thì đưa ra quyết định chậm chạp và thay đổi ý định một cách nhanh chóng. Những quyết định của tôi sẽ đến nhanh chóng và sẽ đem đến thành công.

Tôi là con người hành động. Đã lâu nay, nỗi sợ hay và hoài nghi đã xâm chiếm và lấn át ham muốn được cải thiện cuộc sống cho bản thân. Điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa! Trước tiên, tôi đã tống khứ nỗi sợ hãi mơ hồ ra khỏi con người tôi, coi nó như thể một kẻ lừa đảo và không bao giờ có thể ảnh hưởng đến tôi! Tôi không sợ những chuyện ngồi lê đôi mách, những lời chỉ trích hay phê phán, bởi vì với tôi tất cả đều giống nhau mà thôi. Tôi không sợ thất bại, bởi vì thất bại chỉ đến với những kẻ bỏ cuộc. Mà tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc.

(còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét