Chủ Nhật, 13 tháng 2, 2011

Quyết định 7: "Tôi sẽ kiên trì trong mọi hoàn cảnh" (phần cuối)

Tôi biết rằng, tôi đã tạo ra những thay đổi ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống của mình, nên hôm nay tôi sẽ giải quyết nốt vấn đề cuối cùng. Tôi sẽ nắm trong tay sức mạnh tối cao mà Thượng Đế đã ban tặng cho loài người, sức mạnh của sự lựa chọn. Hôm nay, tôi lựa chọn kiên định trong mọi hoàn cảnh. Tôi sẽ không bao giờ sống một cách sao lãng nữa, tôi sẽ không để sự tập trung của mình bị thổi bay đi như một chiếc lá trong một ngày giông bão. Tôi biết kết quả mà mình mong muốn. Và tôi không bao giờ bỏ cuộc.

Tôi nhận ra rằng hầu hết mọi người đều bỏ cuộc khi cảm thấy kiết sức. Tôi không ở trong số "hầu hết mọi người" đó. Những người bình thường hay so sánh họ với người khác. Đó là lý do tại sao họ chỉ là người bình thường. Tôi so sánh bản thân mình với tiềm năng của tôi. Tôi coi sự kiệt sức hay thất bại là điềm báo trước cho thành công.

Một đứa trẻ phải cố gắng tập đi trong bao lâu trước khi nó thực sự biết đi? Nó phải phấn đấu trong bao lâu để đạt được những thành công trước khi nó thực sự thành công? Một đứa trẻ sẽ không bao giờ đặt câu hỏi đó, bởi vì câu trả lời thực sự không quan trọng. Bằng cách kiên định trong mọi hoàn cảnh, thành quả, thành công chắc chắn sẽ đến với tôi.

Để đạt được kết quả mà tôi mong muốn không nhất thiết là tôi phải thích quá trình đi đến kết quả. Điều quan trọng là tôi tiếp tục quá trình đó với tầm nhìn hướng về kết quả. Một vận động viên sẽ không thich nỗi đau đớn khi tập luyện. Một con chim ưng còn non bị lôi ra khỏi tổ, sợ hãi nếu rơi từ ghềnh đá xuống. Nỗi đau khi học bay không thể là một trải nghiệm thích thú nhưng nỗi đau đớn về thể xác khi học bay nhanh chóng qua đi khi con chim ưng đó tung cánh bay vào trời xanh.

Một người thủy thủ sợ hãi đứng nhìn mặt biển trong cơn giông bão làm con tàu của anh ta tròng trành sẽ luôn luôn nhìn thấy một cuộc hành trình không kết quả. Nhưng một người thuyền trưởng thông minh và giàu kinh nghiệm sẽ chăm chú tìm kiếm ánh sáng của một ngọn hải đăng (dù chỉ là trong niềm tin). Anh ta biết rằng bằng cách chèo lái con tàu của mình đến một hướng nhất định, thời gian khó khăn sẽ vơi dần. Và bằng cách dõi nhìn ánh đèn, anh ta sẽ không bao giờ thấy một chút nản chí nào. Ánh sáng của tôi, hải cảng của tôi, tương lai của tôi đang ở trước mặt.

Kể từ ngày hôm nay, tôi sẽ giữ vững một niềm tin chắc chắn vào tương lai của mình. Tôi không nhìn khắp bốn phương tám hướng nữa. Tooi sẽ chỉ nhìn về phía trước. Tôi sẽ luôn luôn kiên định.

Đối với tôi, niềm tin luôn luôn là một người dẫn đường sáng suốt hơn lý trí bởi vì lý trí chỉ có thể đi xa đến giới hạn nhất định - còn niềm tin thì không có giới hạn. Tôi sẽ hi vọng vào phép màu trong cuộc sống bởi niềm tin tạo ra phép màu mỗi ngày. Tôi sẽ tin vào tương lai mà tôi chưa nhìn thấy. Đó chính là niềm tin. Và phần thưởng cho niềm tin này là nhìn thấy tương lai mà tôi tin tưởng.

Tôi sẽ tiếp tục cho dù đã kiệt sức. Tôi tập trung vào những kết quả của mình. Tôi là một người mạnh mẽ.

Tôi sẽ kiên định trong mọi hoàn cảnh.

---------------(hết)----------------

Nguyễn Danh Vượng:
    Những bài học sâu sắc về những yếu tố quyết định thành công trong cuộc sống được tôi viết ra trong blog cá nhân này trích trong cuôn sách "7 quyết định thành công - hành trình tìm kiếm" của tác giả Andy Andrews, người diễn giả có tầm ảnh hưởng lớn đến nước Mỹ đương đại và được 4 vị Tổng thống Mỹ mời đến Nhà Trắng diễn thuyết về tư duy phát triển năng lực con người. Đây là cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều những con người đã đạt đến sự đỉnh cao của thành công trong sự nghiệp như John. Maxwell, Brian Tracy, Denis Waitley,... Nếu bạn là người ham học hỏi, đây là cuốn sách không thể bỏ qua. Xin cám ơn những ai đã dành thời gian của mình để đọc những bài viết này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét