Thứ Năm, 16 tháng 12, 2010

Tản mạn đôi chút về Quy tắc trong cuộc sống (P1)

   Trong quá trình học hỏi kiến thức và đúc rút kinh nghiệm từ bản thân, tôi đưa ra quan điểm và suy nghĩ của chính mình, không có nhận định nào ở đây là đúng hay sai, tùy từng cá nhân mỗi người tự đưa ra cho mình sự lựa chọn đó.

Quy tắc 1: "Nếu bạn muốn thay đổi hoa trái, bạn phải thay đổi gốc rễ trước đã. Nếu bạn muốn thay đổi cái hữu hình, trước hết bạn phải thay đổi cái vô hình." (T.Harv Eker)

Tôi thực sự cảm thấy quá đúng! Tất cả những gì tồn tại trên hành tinh này đều là sản phẩm của Tự nhiên và Tạo hóa; tất nhiên, không thể thoát ra được định luật của nó. Từ những loài vật kí sinh, thực vật, cây  cối, động vật cho đến loài thông minh nhất mà Tạo hóa ban cho là con người, đều phát triển dựa trên những thứ bên trong, vô hình, ngày này qua ngày khác. 

Đa số trong chúng ta, ai cũng chỉ tập trung và tin vào những thứ mình có thể nhìn thấy, không biết vô tình hay cố ý, họ quên mất rằng đó chỉ là kết quả của thế giới Vật chất. Cái cây ra hoa thơm, quả ngọt đều là kết quả của sự chăm sóc và phát triển trước đó.

Con người cũng phát triển y như vậy! Chúng ta nhận được sự chăm sóc và phát triển từ khi còn vô thức, chưa có suy nghĩ, chưa biết cảm nhận, đó là nguồn gốc sâu xa tạo ra chúng ta ngày hôm nay. Chúng ta có gì ngày hôm nay, một gia đình hạnh phúc hay không, giàu có hay nghèo khó, công danh sự nghiệp thế nào,...đều là kết quả của thế giới Vật chất được hình thành từ những suy nghĩ, thói quen, quyết định, hành động trước đó mang lại.

Tôi đoán rằng ít người trong chúng ta nhận ra rằng mình đang sống trong bốn thế giới, ba thế giới của bên trong không nhìn thấy và một thế giới bên ngoài: TG Tâm linh, TG Tinh thần, TG Cảm xúc và TG Vật chất. Trong đó, thế giới Vật chất chỉ là hệ quả được tạo ra của 3 thế giới kia. 

Tôi biết có một số người từ khi sinh ra, trong thời gian phát triển của mình, bị những nguồn thông tin xung quanh cài đặt rằng thế giới Tâm linh không có thật, thật là sai lầm và tai hại! Ai cũng thấy được tầm quan trọng của niềm tin, niềm tin vào bản thân, tin vào điều kỳ diệu, tin vào sự may mắn, tin vào cuộc sống,...và tất nhiên, niềm tin là một thứ sức mạnh vô hình, đâu có ai nhìn thấy mà kiểm chứng được nó đâu. Một con người sống không có niềm tin thì cuộc sống sẽ thảm hại và tương lai sẽ như thế nào nhỉ? Tôi không dám nghĩ, nhưng chắc chắn mỗi người trong các bạn sẽ nhìn ngay ra hình ảnh của con người đó. Do đó, TG tâm linh hình thành nên niềm tin của con người vào một sức mạnh siêu nhiên vô hình, là nền tảng vững chắc trước khi mỗi người trong chúng ta quyết định làm bất cứ điều gì.

Con người là vật thể duy nhất trên vũ trụ này được Tự nhiên ban cho TG Tinh thần. Tôi nghĩ không ai trong  chúng ta nghi ngờ gì về tầm quan trọng của TG Tinh thần, thứ ảnh hưởng trực tiếp đến suy nghĩ và hành động của mình. Một con người với tinh thần tốt, tích cực luôn luôn đưa ra những quyết định sáng suốt và tư duy đột phá, những ý tưởng tuyệt vời để tạo ra thành công. Chúng ta thấy trước bất cứ cuộc thi có tính cạnh tranh nào, vận động viên hầu hết đều có các kĩ năng, cân nặng, chiều cao tương đương nhau, trình độ chuyên môn ngang nhau nhưng tinh thần thi đấu khác nhau sẽ tạo nên sự khác biệt lớn như thế nào. Người chiến thăng cuối cùng luôn là người có Tinh thần quyết tâm cao hơn những VĐV còn lại.

Thứ ba là TG Cảm xúc, thứ quyết định sự thành bại, giàu nghèo và mối quan hệ xung quanh. Có 2 loại cảm xúc là cảm xúc tiêu cực và cảm xúc tích cực. Trong đó, cảm xúc tiêu cực là liều thuốc độc hại chính bản thân mình, giết chết cơ hội và mối quan hệ của mình, đó là: sự tức giận, lo lắng, ghen tị, oán trách, than vãn, buồn rầu, chán nản, sợ hãi...Ví dụ: khi một người làm cho ta tức giận, đó là lúc mình tự uống thuốc độc nhưng lại mong người khác chết. Khi có những cảm xúc này trong người, bạn hạn chế tiềm năng phát triển của mình, co hẹp mối quan hệ và tự đóng lại những cánh cửa cơ hội. Ngược lại, cảm xúc tích cực là liều thuốc bổ của cuộc sống ban tặng, không những cho mình mà còn đem đi cho những người khác nữa; đó là: sự vui vẻ, mỉm cười với mọi thứ đến với mình, sự hạnh phúc, sự quan tâm, giúp đỡ người khác, năng động,... Cơ hội là do con người tìm kiếm, mối quan hệ cũng là do con người hình thành, cuộc sống luôn mang lại những điều bất ngờ, ngoài ý muốn nhưng chính chúng ta mới là người quyết định lựa chọn cách phản ứng, suy nghĩ và hành động. Vì vậy, chính con người chứ không phải ai khác tạo ra cuộc sống cho chính mình. 

"Mưu sự tại Nhân, thành sự cũng tại Nhân." (đừng bao giờ đổ thừa cho Thiên để đưa lý do cho sự thất bại của mình, tự chấp nhận trách nhiệm và rút ra bài học.)

Cuối cùng là TG Vật chất, là hoa quả, là tiền đang có trong túi, là thành tựu đạt được cho đến ngày hôm nay, là tài sản, gia đình... Một con người nuôi dưỡng và vun đắp TG bên trong với niềm tin tuyệt đối vào bản thân và cuộc sống, tinh thần cao, bất chấp khó khăn cùng với cảm xúc vui vẻ, suy nghĩ tích cực, tràn đầy năng lượng, động viên và giúp đỡ người khác. Thành công trong TG Vật chất là điều bảo đảm và chắc chắn xảy ra.

Trong những người tôi hỏi, ai cũng muốn mình giàu có và hạnh phúc nhưng chẳng ai nghĩ mình là người như thế, họ luôn lấy lý do cá nhân và hoàn cảnh để tập trung vào những gì họ không có, đó là lý do then chốt phần lớn trong chúng ta không có giàu có và hạnh phúc. 
- Tôi hỏi một người bạn của mình: "Cậu bán cho tớ đôi mắt của cậu với giá 1 triệu đô la nhé?"
Người bạn đó: "Điên à, bán đi nhìn bằng gì" :))
- Tôi hỏi câu nữa: "Thế có ai đó hỏi mua cánh tay trái của cậu được không? Tay phải vẫn làm được khối việc mà?"
Người bạn đó: "Nói chung là cơ thể không đem bán được, vô giá!"
-Tôi hỏi câu cuối: "Thế còn gia đình và tương lai? Không phải cơ thể nữa nhé! :))"
Người bạn đó: "KHÔNG! KHÔNG ĐỜI NÀO"

Các bạn thấy chưa, chúng ta rất giàu có hơn rất rất nhiều người đấy chứ, tiền cũng đâu mua được những gì chúng ta đang có phải không nào :) Từ bây h hãy luôn nghĩ mình là người giàu có và hạnh phúc đi nhé, TG Vật chất sẽ ban cho bạn y như những gì bạn cảm nhận bên trong.

Kết luận từ kinh nghiệm của tôi và từ những người thành công: "Bạn muốn mình thành người như thế nào thì hãy tập trung và nghĩ mình là người như thế. Tập trung niềm tin, tinh thần và cảm xúc tích cực về những thứ bạn đang có và muốn có, TG Vật chất sẽ phản ánh và mang lại cho bạn y như vậy. Luôn nhớ rằng chính sự phát triển và diễn biến bên trong bản thân bạn mới tạo ra những giá trị có thật mà bạn nhìn thấy."
(tự truyện - không nguồn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét